อีกหนึ่งบริการของบริษัทในเครือที่สร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพด้านดาต้าเซ็นเตอร์

ความแข็งแกร่งของ ACS

ด้วยประสบการณ์อันยาวนานในการให้คำปรึกษา วางแผน จัดหาโซลูชั่นและติดตั้งระบบโครงสร้างพื้นฐานให้กับดาต้าเซ็นเตอร์ขนาดใหญแ ละไมโครดาต้าเซ็น เตอร์ในองคก์ รชั้นนำของประเทศทำให้ทีมงานวิศวกรที่เชี่ยวชาญของ ACS มีความรู้ความสามารถด้านดาต้าเซ็นเตอร์และไมโครดาต้าเซ็นเตอร์เป็นอย่างดี โดยสามารถให้คำปรึกษา และแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและตรงจุด ช่วยให้ลูกค้าประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการดูแลบริหารจัดการระบบไอทีและดาต้าเซ็นเตอร์ได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ACS ยังเป็นบริษัทผู้จัดจำหน่ายโซลูชั่น Avocent/Emerson, Enlogic, Cheval, FireTrace, SLS, Filco, EziBlank, Southco ที่เกี่ยวกับดาต้าเซ็นเตอร์และไมโครดาต้าเซ็นเตอร์แบบครบวงจรโดยมีการคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลายและมีคุณภาพสูงมาให้เลือกใช้งาน เพื่อมาใช้กับดาต้าเซ็นเตอร์ ดาต้าเซ็นเตอร์สำรอง และไมโครดาต้าเซ็นเตอร์ ซึ่งสามารถนำมาประยุกต์ใช้งานร่วมกันจนสามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ ช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย OPEX ช่วยให้ทรัพยากรคนทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ช่วยให้ใช้พลังงานได้มีประสิทธิผลยิ่งขึ้น

คุณซันนี่ ลิม ประธานบริหาร บริษัท Access Consulting Services จำกัด (กลาง) คุณธีรวัฒน์ วงศ์ทาเครือ (ซ้าย) และ คุณฉัตรณรงค์ กุลมา (ขวา) ประธานและรองประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท เคมิท กรุ๊ป จำกัด

โซลูชั่นดาต้าเซ็นเตอร์แบบ End-to-End ที่ทาง ACS จำหน่ายอยู่เช่น โซลูชั่นในการวางแผนดาต้าเซ็นเตอร์ ตู้แร็คคุณภาพ ระบบการเดินสายสัญญาณ การจัดการระบบไหลเวียนของอากาศ ระบบทำความเย็น ระบบจัดการ Hot-Spot และ แร็ค High-Density ระบบรักษาความปลอดภัยหลายด้านในดาต้าเซ็นเตอร์ การบริหารจัดการอุปกรณ์ปลายทางผ่าน IP ระบบปลั๊กรางอัจฉริยะ การดับเพลิงการตรวจจับความชื้นและระบบการบริหารจัดการกุญแจล็อกตู้แร็คแบบผ่าน IP และโมดูล่าแร็คสำหรับไมโครดาต้าเซ็นเตอร์ เป็นต้น

ตัวอย่างเช่น โซลูชั่นบริหารจัดการกุญแจล็อกตู้แร็คผ่าน IP นั้นจะใช้หลักการเดียวกับระบบคีย์การ์ดในโรงแรม ที่สามารถตั้งและเปลี่ยนรหัสล็อกตู้ได้จากศูนย์กลาง สามารถกำหนดสิทธิ์และล็อกการเปิดปิดตู้ได้ตลอดเวลา การแจ้งเตือนการเปิดตู้ค้างไว้ได้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ และมีตู้แร็คจำนวนมากหรือตู้แร็คตามสาขา โดยสามารถตรวจสอบข้อมูลกับประวัติการใช้งานของคนที่เปิด-ปิดประตูตู้แร็คได้ เมื่อประสบปัญหากุญแจล็อกตู้แร็คหายก็สามารถทำใหม่ได้ตามต้องการ รวมถึงสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในระบบจัดเก็บข้อมูลและทรัพย์สินมีความสำคัญได้อีกด้วย

การจับมือกับ KG Dataserve

เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในการให้บริการโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานของดาต้าเซ็นเตอร์ ล่าสุดบริษัท ACS ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัท KG Dataserve บริษัท SI สายเลือดใหม่ ก่อตั้งโดยศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าทั้ง 3 สถาบัน ซึ่ง KG Dataserve ประกอบด้วยทีมงานที่มีความรู้ความชำนาญด้านการวางแผนงาน วางระบบ และขนย้ายอุปกรณ์ต่างๆ ในดาต้าเซ็นเตอร์โดยเฉพาะ

ผู้บริหารของ KG DataServe

ด้วยศักยภาพและความเชี่ยวชาญดังกล่าว ทำให้ ACS ซึ่งกำลังมองหาพาร์ทเนอร์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้วางระบบภายในดาต้าเซ็นเตอร์โดยเฉพาะ ประกอบกับ KG Dataserve เองก็กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในกลุ่มดาต้าเซ็นเตอร์ ซึ่งตรงกับแนวทางการทำตลาดผลิตภัณฑ์ด้านดาต้าเซ็นเตอร์ที่หลากหลายของ ACS จึงเกิดเป็นความร่วมมือดังกล่าวขึ้น

“ACS มีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย และเป็นผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าดาต้าเซ็นเตอร์เป็นอย่างดี ขณะเดียวกัน ผลิตภัณฑ์ที่ ACS จำหน่ายก็เป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ทั่วโลกยอมรับ และเป็นประโยชน์อย่างมากกับลูกค้าของเราทั้งการจัดการและแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในดาต้าเซ็นเตอร์ ซึ่ง ACS ก็ให้การสนับสนุนด้านเทคนิคและการขายสินค้าให้กับเราได้เป็นอย่างดี” คุณฉัตรณรงค์ กุลมา กรรมการผู้จัดการ บริษัท KG Dataserv กล่าว

“สำหรับ ACS เรามองเห็นว่า KG Dataserve เป็นบริษัทผู้วางระบบดาต้าเซ็นเตอร์ที่มีความมุ่งมั่นในการเรียนรู้ในเทคโนโลยีใหม่ๆ ชอบความท้าทาย และเอาใจใส่ในการให้บริการลูกค้าทั้งก่อนและหลังการขาย ซึ่งช่วงที่ผ่านมา ACS และ KG Dataserve ก็มีการทำงานร่วมกันมาอย่างต่อเนื่อง” คุณซันนี่ ลิม กล่าวทิ้งท้าย

ด้วยแนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจ การก้าวเข้าสู่ AEC และการที่ระบบไอทีได้กลายเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินงาน ทั้งในธุรกิจเอกชน และหน่วยงานภาครัฐเหล่านี้ทำให้ลูกค้าต้องการมืออาชีพด้านดาต้าเซ็นเตอร์ ที่สามารถให้คำปรึกษา ออกแบบ จัดหา ติดตั้ง และแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงเข้ามาช่วยลดค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการดาต้าเซ็นเตอร์ได้ ซึ่ง ACS และ KG Dataserve ก็พร้อมตอบสนองทุกความต้องการด้านดาต้าเซ็นเตอร์ของลูกค้าอย่างเต็มร้อย

สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://www.eworldmag.com/?p=3036 และนิตยสาร EWorld ฉบับเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา...

 

งานสัมมนา Improve Cybersecurity Awareness

 อัพเดตเทรนด์เทคโนโลยี ความรู้และทักษะใหม่ๆ เพื่อเป็นแนวทางในการป้องกันภัยจากภัยคุกคามทางไซเบอร์รูปแบบต่างๆ

KMIT GROUP คว้ารางวัลยอดขายสูงประจำปี 2022

ได้รางวัล "2022 BEST PARTNER FOR CYBER SECURITY" โดยคุณธีรวัฒน์ วงศ์ทาเครือ CEO เป็นตัวแทนบริษัทฯ รับรางวัล

KMIT GROUP เปิดตัวโซลูชั่นใหม่ AIoT สุดล้ำ

เทคโนโลยี ที่จะช่วยแก้ไขปัญหา และเป็นตัวช่วยในการทำงาน ผ่านระบบและเครื่องมือที่เหมาะสมกับธุรกิจคุณ