เสริมระบบไอทีกับอมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับบลิชชิ่ง

ทุกย่างก้าวสู่ความสำเร็จตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาของ บริษัทอมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) ไม่ได้มีเพียงหัวใจที่มุ่งมั่นและบุคลากรชั้นหัวกระทิในแต่ละศาสตร์และศิลป์เท่านั้น หากแต่การค้นคว้าวิจัยเพื่อเลือกสรรเทคโนโลยีใหม่ๆ และการนำเทคโนโลยีสารสนเทศหลากหลายรูปแบบมาประยุกต์ใช้งาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและเสริมความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจ

“แม้จะไม่ใช่ส่วนที่สำคัญที่สุดแต่ระบบไอทีก็เป็นส่วนประกอบที่ขาดไม่ได้ในการขับเคลื่อนธุรกิจของกลุ่มบริษัทอมรินทร์ฯ เราให้ความสำคัญกับการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจมาอย่างต่อเนื่อง” คุณสุชาติ พงศ์ดำรง ผู้จัดการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัท อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เราคัดสรรเทคโนโลยีที่มีประโยชน์ และตอบสนองต่อความต้องการของธุรกิจอย่างแท้จริง รวมถึงต้องคุ้มค่ากับการลงทุนด้วย”

คุณสุชาติ พงศ์ดำรง ผู้จัดการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศบริษัท อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) รักษาการ ผู้จัดการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศบริษัท อมรินทร์เทเลวิชั่น จำกัด

รองรับการขยายตัวอย่างมั่นใจด้วยระบบรักษาความปลอดภัยและการเก็บ log

ด้วยแนวโน้มการดำเนินธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ยุคใหม่ ที่มุ่งนำเสนอทุกอรรถรสและความรื่นรมย์ของเนื้อหาสาระที่หลากหลายส่งผ่านสู่ทุกช่องทางของการเผยแพร่แห่งโลกยุคดิจิตอล ทำให้ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศของธุรกิจสำนักพิมพ์และดิจิตอลทีวีภายใต้การดูแลของคุณสุชาติต้องพบกับความท้าทายใหม่ๆ มาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นทราฟฟิกบนระบบเครือข่ายที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด พร้อมๆ ไลฟ์สไตล์การทำงานแบบโมบาย และภัยคุกคามรูปแบบใหม่ๆ นั่นจึงเป็นเหตุผลทำให้เครืออมรินทร์ต้องมีการอัพเกรดระบบรักษาความปลอดภัยการเก็บ log อีกครั้ง

อัพเกรดระบบรักษาความปลอดภัย

เพื่อรองรับการขยายตัวการนำอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยอย่างไฟร์วอลล์มารักษา ความปลอดภัยระบบไอทีของธุรกิจสำนักพิมพ์และดิจิตอลทีวีนั้น เครืออมรินทร์ให้ความสำคัญกับการรักษาความปลอดภัยระบบไอทีมาตลอด โดยในระยะแรกเริ่มต้นด้วยการใช้งานอุปกรณ์

มุมมอง Fortinet กับพาร์ทเนอร์คนสำคัญ

Fortinet ได้เปิดทำการในประเทศไทยมากกว่า 10 ปี และมีพาร์ทเนอร์หลายรายเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันสินค้าภายใต้แบรนด์ Fortinet จึงทำให้ยอดขายเป็นอันดับหนึ่งในประเทศไทย ซึ่ง บริษัท เคมิท กรุ๊ป จำกัด เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันทั้งในส่วนของแผนงานทั้งในด้านการขาย การตลาด และด้านเทคนิคอย่างจริงจัง ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ทาง Fortinet ให้ความไว้วางใจเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาวงการ IT Security ภายใต้แบรนด์คุณภาพของเรา

คุณวิทยา จูงหัตถการสาธิต Channel Director Fortinet International Inc

ความวางใจในผู้ให้บริการ บริษัท เคมิท กรุ๊ป จำกัด

นอกเหนือจากประสิทธิภาพที่วางใจได้ของอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยและการเก็บ log จาก Fortinet แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ฝ่ายไอทีของกลุ่มบริษัทอมรินทร์ฯ ให้ความสำคัญก็คือ บริษัทผู้จัดหาและติดตั้งระบบ ซึ่งจากการทำงานร่วมกันตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา เครืออมรินทร์จึงวางใจให้ บริษัท เคมิท กรุ๊ป จำกัด เป็นผู้จัดหาและติดตั้งอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยและเก็บ log ให้ “ด้วยความใส่ใจในการให้บริการ มีความกระตือรือร้นมีความรวดเร็วในการแก้ไขปัญหา และตอบสนองต่อความต้องการด้านไอทีของกลุ่มบริษัทอมรินทร์ฯ เสมือนหนึ่งว่าเป็นธุรกิจของตัวเอง ทำให้เรามีความไว้วางใจให้ เคมิท กรุ๊ป เข้ามาติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยและการเก็บ log ด้วยอุปกรณ์จาก Fortinet” คุณสุชาติกล่าวคุณสุชาติกล่าวทิ้งท้ายว่า การลงทุนด้านไอทีของกลุ่มบริษัทอมรินทร์ฯ จะต้องสอดคล้องและเกิดสมดุลกับความต้องการทางธุรกิจ และการคาดหวังผลกำไรขององค์กรขณะเดียวกันก็ต้องสร้างความมั่นคงทางธุรกิจให้แก่ธุรกิจด้วยเช่นกัน

คุณสุชาติ พงศ์ดำรง ผู้จัดการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัท อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) รักษาการ ผู้จัดการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัท อมรินทร์เทเลวิชั่น จำกัด (ขวา) คุณธีรวัฒน์ วงศ์ทาเครือ (กลาง) และ คุณฉัตรณรงค์ กุลมา (ซ้าย) ประธานและรองประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท เคมิท กรุ๊ป จำกัด

สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://www.eworldmag.com/?p=3248 และนิตยสาร EWorld ฉบับเดือนเมษายนที่ผ่านมา...

งานสัมมนา Improve Cybersecurity Awareness

 อัพเดตเทรนด์เทคโนโลยี ความรู้และทักษะใหม่ๆ เพื่อเป็นแนวทางในการป้องกันภัยจากภัยคุกคามทางไซเบอร์รูปแบบต่างๆ

KMIT GROUP คว้ารางวัลยอดขายสูงประจำปี 2022

ได้รางวัล "2022 BEST PARTNER FOR CYBER SECURITY" โดยคุณธีรวัฒน์ วงศ์ทาเครือ CEO เป็นตัวแทนบริษัทฯ รับรางวัล

KMIT GROUP เปิดตัวโซลูชั่นใหม่ AIoT สุดล้ำ

เทคโนโลยี ที่จะช่วยแก้ไขปัญหา และเป็นตัวช่วยในการทำงาน ผ่านระบบและเครื่องมือที่เหมาะสมกับธุรกิจคุณ